หน้าแรก » ข่าวสาร » ทริค(ไม่)ลับ เรียนต่อจีนยังไงให้เซฟค่าใช้จ่ายมากที่สุด!

ทริค(ไม่)ลับ เรียนต่อจีนยังไงให้เซฟค่าใช้จ่ายมากที่สุด!

แชร์หน้านี้ Line

        สวัสดีค่ะน้องๆ พบกันอีกครั้งกับพี่  CASC นะคะ >▽< ♡ พี่เชื่อว่าความความฝันของน้องหลายคน คือการได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งประเทศจีนก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เช่น อเมริกา หรือ อังกฤษ วันนี้พี่จึงมีทริคมาฝากน้องๆ ที่อยากประหยัดงบค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ซึ่งเป็นประโยชน์แน่นอนสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด หรือน้องที่ต้องการช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ 

ว่าด้วยเรื่องค่าเทอม

♡ เลือกมหาวิทยาลัยจีนที่เป็นของรัฐ (ค่าเทอมถูกกว่าเอกชน)

♡ ลองพิจารณาหลักสูตรภาคจีน เพราะส่วนใหญ่จะถูกกว่าหลักสูตรภาคอินเตอร์ และมีทุนให้สมัครมากกว่าด้วยค่ะ

♡ หาข้อมูลค่าเทอมของมหาวิทยาลัยและหลักสูตรต่างๆ เลือกที่เหมาะสมกับงบที่ตั้งไว้

♡ หาทุนการศึกษาที่ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ มีให้ซึ่งจะเป็นทุนสามารถครอบคลุมค่าเทอมทั้งหมด หรือค่าเทอมบางส่วนก็ได้ 

♡ หากมีเกรดที่ดี และมีผลสอบคะแนนสูง สามารถสมัครทุนรัฐบาล เช่น ทุนรัฐบาลจีน หรือทุนเมือง มณฑล ซึ่งสามารถครอบคลุมค่าเทอม ค่าที่พัก ค่าครองชีพได้

❤ เลือกที่พักให้ราคาดีงาม

♡ ที่พักของมหาวิทยาลัย หรือที่เรียกว่า “หอใน” จะถูกกว่าการเช่าหอนอก หรืออพาร์ตเมนต์นอกวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมาก ที่สำคัญมหาวิทยาลัยจีนจะให้การดูแลนักเรียนต่างประเทศเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะมีหอพักสำหรับนักศึกษาต่างชาติไว้โดยเฉพาะด้วยค่ะ 

♡ เลือกแชร์ห้องพักกับนักเรียนคนอื่นเพื่อหารค่าเช่า คนยิ่งเยอะราคายิ่งถูกลง มีตั้งแต่หารกับเพื่อน 2-4 คน หากน้องได้รับทุนการศึกษาที่ครอบคลุมค่าที่พัก โดยมากจะได้เป็นที่พักห้องคู่นะคะ

♡ หากต้องการพักหอนอกจริงๆ ให้เปรียบเทียบราคาหลายๆแห่ง บางครั้งมหาวิทยาลัยจะแนะนำเราด้วยค่ะว่าที่หอพักนี้ดี นอกจากนี้ก็ใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์ ดูรีวิวในเว็บไซต์ที่อยู่อาศัยเพื่อให้ได้หอพักที่ถูกและดีที่สุด

❤ ประหยัดกันต่อในค่าอาหาร

♡  โรงอาหารในมหาวิทยาลัยคืออาหารที่ถูกและดีที่สุด พี่บอกเลยว่าถูกกว่าร้านอาหารนอกมหาวิทยาลัยแน่นอนค่ะ 

♡  สำหรับสายตุน ให้ซื้อของที่ตลาดหรือห้างสรรพสินค้ามาทำอาหารที่บ้านแทนการกินที่ร้านอาหาร แบ่งจำนวนและแช่ช่องแข็งในตู้เย็น สามารถเก็บไว้ทำอาหารได้เป็นเดือน นอกจากจะถูกกว่า ดีต่อสุขภาพ ยังสามารถปรุงให้ถูกปากเราได้มากกว่าด้วย

♡ หากน้องๆไม่มีพื้นที่ๆจะทำอาหารได้เลย ให้เช็คว่าหอพักที่เราอยู่ในมหาวิทยาลัยมีห้องครัวส่วนกลางหรือไม่ หากมีก็สามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในการทำอาหารของมหาวิทยาลัยได้

♡ หารีวิวร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มใกล้ๆมหาวิทยาลัยที่มีส่วนลดให้นักศึกษา

♡ ร้านอาหารที่คนท้องถิ่นไป จะราคาถูกกว่าร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว 

เดินทางแบบประหยัดกว่าเดิม

♡ น้องๆที่ไปเรียนต่อจีนกับ CASC มักจะซื้อจักรยานหรือสกูตเตอร์ไฟฟ้าไว้ใช้ในการเดินทาง   ( เจ้าหน้าที่ CASC ที่จีนพาไปเลือกซื้อ ) มีไว้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นเยอะเลย

♡ ใช้รถสาธารณะ เช่น รถเมล์ หรือ รถไฟใต้ดิน แทนการใช้เรียกรถแท็กซี่หรือรถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากมีราคาถูกกว่ามาก และเส้นทางครอบคลุมทุกพื้นที่

♡ ซื้อบัตรโดยสารที่สามารถใช้กับรถสาธารณะทุกรูปแบบและได้ส่วนลดค่าโดยสารสำหรับนักเรียนนักศึกษา

          เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยย พี่หวังว่าจะช่วยให้น้องๆลดค่าใช้จ่ายได้ไม่มากก็น้อยสำหรับน้องๆที่นำทริคไปใช้นะคะ ^-^ การวางแผนทางการเงินล่วงหน้าจะทำให้เราสามารถประหยับงบได้มากทีเดียวค่ะ หากน้องๆคนใดสนใจทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อจีน หรือต้องการข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยน้าาา

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com