หน้าแรก » ข่าวสาร » 13 APP จำเป็นที่คนไปเรียนต่อจีนห้ามพลาด!

13 APP จำเป็นที่คนไปเรียนต่อจีนห้ามพลาด!

แชร์หน้านี้ Line

เนื่องจากช่วงนี้ประเทศจีนเริ่มเปิดให้นักเรียนสามารถยื่นวีซ่า X1เข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยจีนแบบ On-Site ได้แล้ว หลายๆคนจะต้องเตรียมตัวเดินทางไปจีนเป็นครั้งแรก อาจยังไม่คุ้นชินกับการที่ประเทศจีนมากนัก เนื่องจากมีการปิดกั้น Social network เช่น Google Maps หรือ Facebook พี่ๆ CASC จึงอยากมาแนะนำ13 แอพมือถือสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ไปเรียนในประเทศจีน โหลดไว้รับรองว่าสะดวกและมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันแน่นอนค่ะ (โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android )

1. 微信 WeChat

เป็นแอพสามัญประจำบ้านเลยก็ว่าได้ค่ะ แอพที่คล้าย LINE แทบทุกอย่าง ฟีเจอร์หลักคือการส่งข้อความ, Video Call ,ข้อความเสียง, สติ๊กเกอร์, Official Account, และโพส Moments บนไทม์ไลน์ ส่งรูป สามารถเติมเงินออนไลน์ Wechat Pay ได้ในแอป เพื่อเรียกแท็กซี่ สั่งอาหาร ซื้อของออนไลน์ได้ในแอปเดียวกันอีกด้วย

2. 淘宝 TaoBao

แอพช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดย Alibaba group มีสินค้าให้เลือกมากมายเกือบทุกชนิด และจัดส่งเร็วถึงมหาวิทยาลัยภายในไม่กี่วัน (ไม่แนะนำสำหรับสินค้าราคาสูง เช่น มือถือ คอมพิวเตอร์ นะคะ ให้ลองใช้ JD.com และ TMall แทนเนื่องจากมีกระบวนการตรวจสอบผู้ขายมากกว่า)

3. 美团 MeiTuan

แอพสั่งอาหารอันดับ 1 ของชาวจีน มีบริการตั้งแต่สั่งอาหารเดลิเวอรี่ รีวิวร้านอาหาร ซื้อตั๋วหนัง จองโรงแรม ตั๋วรถไฟ ฯลฯ และมีโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าหลากหลาย รับรองว่าคุ้มสุดๆเลย

4. 京东 JD.com

แอพช้อปปิ้งออนไลน์ที่ปลอดภัยได้รับของแท้แน่นอน เนื่องจากผู้ขายได้ผ่านการตรวจสอบจากทางบริษัทแล้ว สินค้ามีราคาแพงกว่าแอพ Taobao แต่ถ้าน้องๆอยากซื้อสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ JD.com จะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่าค่ะ

5. 高德地图 AMaps

หนึ่งในแอพแผนที่ที่ดีที่สุดในประเทศจีน แอพนี้จะให้การนำทางและประมาณการเวลาที่จะมาถึงอย่างแม่นยำ เลี่ยงเส้นทางรถติดให้ มีโหมดการเดินทางที่หลากหลาย เช่น ขับรถ แท็กซี่ รถบัส ขี่จักรยาน รถจักรยานยนต์ เดิน และยังสามารถเดินทางเป็นทีม จับตำแหน่งเพื่อนแบบเรียลไทม์ได้ด้วย

6. 饿了么 Ele.me

แอพสั่งอาหารเช่นเดียวกับ Meituan น้องๆสามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมาย และส่งอาหารถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว

7. 支付宝 Alipay

เป็นแอพ Online Banking ที่จำเป็นมากๆเลยค่ะ สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือได้เลย สามารถผูกกับบัตรเครดิตหรือบัญชีเงินฝาก เพื่อเติมเงิน ถอนเงิน หรือจ่ายเงินในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆเกือบทั้งหมดในประเทศจีน

8. 大众点评 Dàzhòng diǎnpíng

คล้ายๆกับแอพ wongnai ของไทย คนที่เคยใช้บริการร้านค้า หรือกินร้านอาหารอร่อยๆ ก็จะให้คะแนนร้าน มีประโยชน์อย่างยิ่งในการหาร้านอาหาร มีรีวิวตั้งแต่อาหารท้องถิ่นจนถึงระดับภัตตาคารเลยค่ะ และยังสามารถสั่งอาหาร รวมถึงจองตั๋วหนัง ได้ด้วย

9. 滴滴出行 DiDi

แอพสำหรับเรียกรถยนต์ส่วนบุคคลของจีน คล้าย UBER หรือ GRAB ในไทย เหมาะกับนักศึกษาที่ยังใช้ภาษาจีนไม่คล่อง เพราะทุกอย่างในแอพเป็นภาษาอังกฤษ และยังชำระเงินได้หลายช่องทาง เช่นบัตรเครดิต, We Chat หรือ Alipay

10. 百度翻译 Baidu Translate

แอพพลิเคชั่นนี้คล้ายกับ Google Translate สามารถแปลภาษา จีน-ไทย หรือไทย-จีน และสามารถไฮไลต์ข้อความที่ต้องการแปลได้ด้วย

11. 天猫 TMall

แอพช้อปปิ้งออนไลน์ ซื้อของจากร้านค้าแบรนด์จากบริษัทที่ขายสินค้าอย่างเป็นทางการ และผู้ขายเชื่อถือได้ ได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยค่ะ

12. Pleco

คู่หูการเรียนรู้ภาษาจีนกลางของน้องๆ เป็นแอพพลิเคชั่น Dictionary หรือพจนานุกรมสำหรับแปลภาษาอังกฤษ-จีน หรือ จีน-อังกฤษ ซึ่งแอพนี้เป็นที่นิยมในนักเรียนที่ไปศึกษาที่จีน หรือสำหรับผู้ที่กำลังฝึกเรียนภาษาจีน

13. Trip.com (เดิมชื่อ Ctrip)

แอพนี้คล้ายกับ Agoda โดยให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจร เช่น บริการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองตั๋วรถไฟ คนจีนนิยมใช้เป็นอย่างมาก เพราะใช้งานง่ายสุดๆค่ะ

    พี่ๆรับรองว่าแอพเหล่านี้เป็นแอพที่มีประโยชน์ครบเครื่องมากทั้งเที่ยว กิน ดูหนัง เดินทาง ช้อปปิ้ง ^0^ ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันเมื่อไปเรียนต่อจีนอย่างแน่นอน หากน้องๆคนใดสนใจข้อมูลมหาวิทยาลัยเพื่อเรียนต่อระดับปริญญา หรือหลักสูตรภาษาจีนระยะสั้น รวมถึงสอบถามข้อมูลทุนการศึกษา ปรึกษาข้อมูลด้านการเรียนต่อจีนเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com