หน้าแรก » ข่าวสาร » เหตุผลน่าประทับใจที่เราควรไปเรียนที่ Wuhan University

เหตุผลน่าประทับใจที่เราควรไปเรียนที่ Wuhan University

แชร์หน้านี้ Line

สวัสดีค่าาา วันนี้พี่ CASC มีมหาวิทยาลัย ระดับ TOP อันดับที่ 8 ของประเทศจีนมาแนะนำ นั่นก็คือ Wuhan University แถมยังมีดีกรีระดับ TOP 194 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก (อันดับสูงกว่ามหาวิทยาลัยในไทยทั้งหมดเลยที่เดียวค่ะ ) ซึ่งจัดอันดับโดย QS ข้อมูลเริ่ดขนาดนี้ยังไม่จุใจ เรามาดูเหตุผลดีๆอีกหลายเหตุผลที่เราควรมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่นกันค่าาา

 

1. มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน

มหาวิทยาลัยอู่ฮั่นเป็นมหาวิทยาลัยจีนแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในจีน มีประสบการณ์ในการสอน และเชี่ยวชาญในวิชาการเป็นอย่างมาก ในปี 1946 ได้จัดตั้งวิทยาลัย 6 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ กฎหมาย วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เกษตรกรรมและการแพทย์ ในปี 2000 ได้รวมกิจการระหว่างมหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นและมหาวิทยาลัยวิศวกรรมไฮดรอลิกและไฟฟ้าหวู่ฮั่น และมหาวิทยาลัยการแพทย์หูเป่ย ซึ่งนำไปสู่ยุคใหม่ของการพัฒนาเรื่อยมา

 

2. วิทยาเขตที่งดงามทุกฤดูกาล

มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นได้สร้างสถาปัตยกรรมอันงดงามด้วยวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม ซึ่งผสมผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันออกกับตะวันตกได้อย่างลงตัว ทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็น "มหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในจีน"

 

3.หลักสูตรทางการศึกษาที่ยอดเยี่ยม

มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นมีหลากหลายคณะและสาขาวิชาที่ครอบคลุมสาขาทางวิชาการ เช่น เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เกษตร แพทยศาสตร์ การจัดการและศิลปะ กฎหมาย การศึกษา วรรณคดี ประวัติศาสตร์ มีอาคารเรียนขนาดใหญ่ที่มีอุปกรณ์ครบครันจำนวนมาก ห้องปฏิบัติการ โรงยิม สนามกีฬา สระว่ายน้ำ ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยมีหนังสือประมาณ 5.2 ล้านเล่ม

 

4. บุคลากรมีคุณภาพและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยเก่งมาก

มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นมีนักศึกษาประมาณ 55,000 คน รวมถึงนักศึกษาป.ตรี 31,886 คนและบัณฑิต 23,366 คน คณาจารย์ประกอบด้วยครูมากกว่า 3,700 คน รวมถึงอาจารย์และรองศาสตราจารย์ 3,000 คน หัวหน้าแพทย์ 1200 คน ทั้งยังมีนักวิชาการของ Chinese Academy of Sciences ,Chinese Academy of Engineering ,สถาบันวิทยาศาสตร์ Eurasian และนักวิชาการอาวุโสด้านศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่มีชื่อเสียง 
 

5. มีการฝึกความสามารถทางวิชาชีพให้นักศึกษามากมาย

มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นปลูกฝังผู้มีความสามารถทางวิชาชีพมากกว่า 300,000 คนในหลากหลายอาชีพ โดยในจำนวนนี้มีสมาชิกมากกว่า 100 คนของ Chinese Academy of Science และ Chinese Academy of Engineering พวกเขามีส่วนสนับสนุนอย่างมากต่อการสร้างชาติและความก้าวหน้าระดับประเทศ ได้รับชื่อเสียงระดับนานาชาติอย่างกว้างขวาง วารสาร Science ที่มีชื่อเสียงระดับโลกระบุว่ามหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่โดดเด่นที่สุดในประเทศจีน 

 

6. ความร่วมมือระดับนานาชาติ

มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยมากกว่า 400 แห่งในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และฝึกอบรมนักศึกษาต่างชาติกว่า 100 ประเทศทั่วโลก นักเรียนทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นเปิดรับนักศึกษาต่างชาติในระดับป.ตรี โท เอก ตลอดจนหลักสูตรขั้นสูงอื่นๆ ในสาขาศิลปศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการแพทย์ มหาวิทยาลัยยังเปิดสอนหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต หรือ ภาษาจีนสำหรับนักศึกษาต่างชาติโดยเฉพาะ

 

แม้มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่นจะมีจุดเด่นที่ดูเพอร์เฟคขนาดนี้ น้องๆอาจจะคิดว่าม.นี้เข้ายากหรือเปล่า แต่ไม่ต้องกังวลเลยเพราะเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยให้น้องๆเข้าเรียนได้อย่างราบรื่นแน่นอนค่ะ หากน้องๆคนใดสนใจเรียนต่อจีน หรือต้องการข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter :  casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com