หน้าแรก » ข่าวสาร » เรียนต่อจีนในกลุ่มคณะบริหารธุรกิจ เลือกสาขาไหนดี?

เรียนต่อจีนในกลุ่มคณะบริหารธุรกิจ เลือกสาขาไหนดี?

แชร์หน้านี้ Line

เมื่อพูดถึงคณะบริหารธุรกิจ เป็นที่รู้กันใช่ไหมคะว่าคณะนี้มีสาขาที่ฮอตฮิตอยู่ไม่น้อย แน่นอนว่าเราควรเลือกตามเป้าหมายที่เราวางไว้และมีความสุขกับสิ่งที่ถนัดที่ชื่นชอบ เพราะต้องอยู่กับสาขาที่เลือกไปตลอด 4ปีเลย เช่น ถ้าเราสนใจในด้านตัวเลข เรื่องเงินๆทองๆ ด้านการลงทุนแสดงว่าเราเหมาะกับสาขาการเงินนั่นเอง วันนี้พี่ CASC รวบรวมข้อมูลสาขาที่น่าสนใจมาฝากน้องๆแล้ว สำหรับคนที่อยากเรียนต่อจีนในคณะบริหารแต่ไม่รู้จะเรียนสาขาไหนดี ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่า

 

บุคลิกภาพของผู้เรียน เราเหมาะไหมกับคณะนี้?!

  • เป็นคนชอบคิดวิเคราะห์ ช่างสังเกต ชอบจดจำ ละเอียดรอบคอบ

  • มีความสนใจติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจ

  • มีมนุษยสัมพันธ์ดี และมีจิตวิทยาในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น

  • เป็นคนชอบวางแผนและจัดการอย่างเป็นระบบ

  • ชื่นชอบการค้าขาย การลงทุน

 

สาขาไหนที่ใช่? คณะนี้จะเจอวิชาอะไรนะ?

การตลาด Marketing

สาขานี้จะเน้นเป็นการวิเคราะห์กลยุทธการตลาดที่มีประสิทธิภาพ การใช้เครื่องมือทางการตลาดที่ดีที่สุด ใช้แคมเปญการตลาดเพื่อให้องค์กรประสบความสําเร็จและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เรียนรู้วิธีระบุกลุ่มเป้าหมายหรือตลาดเป้าหมาย และวิเคราะห์ผลลัพธ์ของแคมเปญ เป็นอาชีพของคนที่ชอบตามเทรนด์ธุรกิจและคนที่ชอบคุยกับลูกค้าเลยค่ะ

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Market Researchers, Advertising Account Executives, Media Planners, Public Relations Officers, Social Media Managers

 

การบัญชี Accounting

หากน้องๆเลือกสาขานี้น้องจะได้ศึกษาขั้นตอนของระบบ การรวบรวม การวิเคราะห์และการรายงานข้อมูลทางการเงิน การทำธุรกรรมทางการเงิน ตรวจสอบ และสรุปข้อมูลทางการเงิน พร้อมเสนอเป็นรายงานทางการเงิน ข้อมูลทางการเงินยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวิเคราะห์ทางด้านการเงิน การจัดทำงบประมาณ การปรับปรุงระบบบัญชี เป็นต้น ที่สำคัญคนที่เรียนคณะนี้ต้องเป็นคนที่ละเอียดมากๆ

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Accounting , Finance, Public Economics, Tax law

 

บริหารธุรกิจ Business Administration

สาขานี้จะเรียนรู้ด้านจัดการทรัพยากรที่จํากัดเพื่อสร้างผลกําไรและขยายธุรกิจ การผลิตและการวางแผน การตัดสินใจ การจัดการโครงการ ตลอดจนการจัดสรรทรัพยากรบุคคลและการเงิน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Finance, Banking, Digital Marketing, Hospitality, Human Resource Management

 

เศรษฐศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ International Economy and Trade

สาขายอดนิยมที่น้องๆหลายคนไปเรียนต่อจีน เรียนเกี่ยวกับนโยบายการค้าระหว่างประเทศ การลงทุน และการพัฒนาเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างประเทศ ธุรกิจนำเข้าและส่งออก การจัดการองค์กรการค้าต่างประเทศ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีระหว่างประเทศ และการจัดการข้ามชาติของ กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการค้าต่างประเทศ

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Economics, International Trade Practices , Big Data Analytics , Supply Chain Management & Logistics

 

เศรษฐศาสตร์ Economics

เรียนด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนรวมถึงระดับสากล ความรู้เชิงทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดการและกฎหมายแนวโน้มปัจจุบันและแนวปฏิบัติของธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ ภาวะเศรษฐกิจและนโยบายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องของประเทศเป้าหมายหลักของธุรกิจและการค้าของจีน

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Economic , International Monetary , Investment , Exporting

 

การจัดการทางการเงิน Financial Management

สาขานี้จะได้ศึกษาตลาดทุนและการตัดสินใจทางการเงินที่ธุรกิจและองค์กรจําเป็นต้องทำ และเรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของการจัดหาเงินทุนผ่านการใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดการเงินและตลาดทุน นอกจากนี้หลักสูตรการเงินในมหาวิทยาลัยของจีนยังช่วยเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสําหรับการทํางานอีกด้วย

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Financial Management, Financial Analysis, Investments, Corporate Environment, Financial Accounting, and Financial Reporting

 

การจัดการโลจิสติกส์ Logistics Management

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับ การจัดเก็บวัตถุดิบสินค้าระหว่างการผลิต ระบบบริหารการสั่งซื้อ กระบวนการในการจัดการวางแผน การจัดลำเลียงสินค้าเพื่อให้มีค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด โดยเริ่มเกี่ยวข้องตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงมือผู้บริโภค

รายวิชายอดนิยมที่จะได้เจอ คือ Strategic Management , Business Communications and Analysis, Supply Chain Management , Material Management

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้สาขาที่ถูกใจกันไหมเอ่ย? หากยังไม่เจอสาขาที่ชอบ น้องๆสามารถสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อจีนกับพี่ CASC ได้เลยนะคะ รับรองว่าได้สาขาที่เหมาะสมและถูกใจแน่นอนค่ะ!

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com