หน้าแรก » ข่าวสาร » 6 เหตุผลที่เราควรเรียนที่ Xiamen University

6 เหตุผลที่เราควรเรียนที่ Xiamen University

แชร์หน้านี้ Line

สวัสดีค่าา วันนี้พี่ CASC มีมหาวิทยาลัยจีนมาแนะนำสำหรับน้องๆที่เป็นสายท่องเที่ยว ชอบแนวลุยๆ บวกมีความครีเอทีฟ ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คนมาแนะนำกันค่ะ นั่นคือที่ Xiamen University แนะนำสำหร้บน้องๆที่อยากเรียนต่อจีน แล้วอยากอยู่ใกล้ทะเล รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม อากาศดีๆ อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในจีนเลยทีเดียว

เรามาดู 6 เหตุผลดีๆที่ว่าทำไมเราควรเลือกมาเรียนที่นี่กันดีกว่า

1. Xiamen University มีวิทยาเขตที่สวยที่สุดในจีน

ตั้งอยู่รอบอ่าวเซียะเหมิน พร้อมทิวทัศน์ของเนินเขาเขียวขจีและท้องทะเลอันกว้างใหญ่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในวิทยาเขตที่สวยที่สุดในโลก อยู่ติดกับหาดทราย

2. มหาวิทยาลัยติดTop 23 ของจีน

XMU ได้รับการจัดประเภทเป็นมหาวิทยาลัยประเภท A โดย Double First-Class Initiative ของจีน

3. มีคณาจารย์มืออาชีพและสาขาวิชาที่โดดเด่น

มหาวิทยาลัยได้คัดเลือกอาจารย์ระดับแนวหน้าจำนวนมาก ซึ่งหลายคนเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นนักวิชาการชั้นนำ มีการเปิดสอนหลักสูตรที่ครอบคลุมในสาขามนุษยศาสตร์, สังคมศาสตร์, วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ, วิศวกรรมและเทคโนโลยี, การจัดการ, วิทยาศาสตร์ศิลปะและวิทยาศาสตร์การแพทย์

4. มีการแลกเปลี่ยนและทำความร่วมมือระดับโลก

มีส่วนร่วมในความร่วมมือที่สำคัญกับมหาวิทยาลัยเกือบ 50 แห่งจาก 200 อันดับแรกของโลก รวมถึงมีความร่วมมือพหุภาคี เช่น Global Engineering Education Exchange (GE3), Global U8 Consortium, Erasmus Mundus ของสหภาพยุโรป, สมาคมมหาวิทยาลัยแห่งเส้นทางสายไหม และเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน

5.ค่าเล่าเรียนที่นี่ไม่แพง พร้อมมีทุนการศึกษาต่างๆให้สามารถยื่นสมัคร

มีหลากหลายประเภททุนสำหรับนักศึกษาต่างชาติ เช่น ทุนรัฐบาลจีน ทุนสถาบันขงจื๊อ ทุนรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน และทุนมหาวิทยาลัยเซียะเหมิน ทุนการศึกษาเต็มรูปแบบครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าครองชีพ และค่าประกัน ในขณะที่ทุนการศึกษาบางส่วนครอบคลุมหนึ่งหรือหลายรายการภายใต้ทุนเต็มจำนวน ที่สำคัญค่าครองชีพค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศจีน

6. สิ่งอำนวยความสะดวกชั้นหนึ่ง

ระบบบริการสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยมีหนังสือมากกว่า 4.3 ล้านเล่มและ e-book 7.1 ล้านเล่ม เครือข่ายข้อมูลความเร็วสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาและวัฒนธรรมที่หลากหลายให้แก่นักศึกษา เช่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สนามแบดมินตัน สระว่ายน้ำ สนามไดร์ฟกอล์ฟ ห้องเปียโน และห้องแสดงคอนเสิร์ต

7. เน้นการดูแลนักเรียนเป็นหลัก

นักศึกษาต่างชาติสามารถสัมผัสได้ถึงการดูแลของมหาวิทยาลัยอย่างแท้จริงราวกับว่าพวกเขาอยู่ในประเทศบ้านเกิดของตน มีการรับประทานอาหารเช้าประจำสัปดาห์กับอธิการบดีของมหาวิทยาลัย ในระหว่างนั้นอธิการบดีจะมีการให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากนักศึกษาหลังจากที่ได้มาใช้ชีวิตที่นี่แล้ว ทั้งยังมีห้องภาษาที่จัดขึ้นเป็นประจำ การประกวด XMU Foreign Karaoke Contest มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองในวันหยุดสำคัญๆ ของนักศึกษาต่างชาติ

เชื่อว่าเมื่อน้องๆได้อ่านเหตุผลที่ควรไปเรียนที่ Xiamen University แล้ว ต้องหลงรักมหาวิทยาลัยนี้แน่นอน หากน้องๆคนใดสนใจเรียนต่อจีน และต้องการข้อมูลหรือปรึกษาด้านเอกสารการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com