หน้าแรก » ข่าวสาร » 5 เมืองที่เหมาะสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่อยากไปเรียนต่อจีน

5 เมืองที่เหมาะสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่อยากไปเรียนต่อจีน

แชร์หน้านี้ Line

เคยเป็นกันไหมคะ อยากเรียนต่อที่ประเทศจีนแต่ไม่รู้ว่าจะไปเรียนที่เมืองไหนดี เพราะที่จีนนั้นกว้างใหญ่สุดๆ หนึ่งมณฑลของจีนใหญ่เทียบเท่ากับพื้นที่ทั้งหมดของประเทศไทยได้เลย แน่นอนว่าแต่ละเมืองล้วนมีความแตกต่างกัน สำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะเลือกเมืองไหนดี วันนี้พี่ CASC มีข้อมูลแนะนำเมืองที่เหมาะกับน้องไว้หลากหลายเมืองเลย เผื่อจะมีประโยชน์ให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

1. เซี่ยงไฮ้(Shanghai) เมืองแนะนำสำหรับสายช้อปปิ้ง

เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่เจริญที่สุด มีความเป็นยุโรปสูงมาก ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดี ระบบการเดินทางสาธารณะปลอดภัย สะดวกสุดๆ เป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญในแถบเอเชีย รวมถึงเป็นจุดเศรษฐกิจที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หรูหราไฮโซ มีตึกสูงที่สุดในประเทศจีนโดยสูงเป็นอันดับ3ของโลก มี Disneyland โรงแรม 5 ดาว ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่อาร์ตมากๆ ในช่วงฤดูหนาว อาจมีโอกาศติดลบ -2 องศา ฤดูร้อนจะร้อนสูงสุดใกล้ๆ 35 องศา อาหารการกินมักจะเป็นประเภทเส้น หมั่นโถว เสี่ยวหลงเปา

เรียนที่ไหนดี? : เซี่ยงไฮ้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยมากกว่า 30 แห่ง ติดอันดับมากมายทุกปี มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง ได้แก่ Fudan University , Shanghai Jiao Tong University , Tongji University , Shanghai University และอื่นๆ

 

2. ปักกิ่ง (Beijing) เมืองแนะนำสำหรับสายกิน

ปักกิ่งเป็นเมืองหลวงของจีน มีสารพัดของกิน และของกินสุดแปลก ถนนคนเดินที่มีของกินอร่อยๆยามค่ำคืน หม้อไฟ HOT POT ร้อนๆ เมนูอาหารปักกิ่งมีความหลากหลาย และได้รับความนิยมจากนักชิมทั้งในและต่างประเทศ เมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่ปลอดภัยที่สุด ทันสมัยที่สุด ปักกิ่งเป็นศูนย์กลางการศึกษาและการบริหารของประเทศ

เรียนที่ไหนดี? : เมืองปักกิ่งมีมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงระดับโลกเช่น Peking University, Tsinghua University, Renmin University of China, Beijing Normal University, Beihang University and Beijing Institute of Technology เป็นต้น

 

3. เซินเจิ้น (Shenzhen) เมืองแนะนำสำหรับสายไอที

เป็นที่ตั้งของบริษัทไฮเทคกว่า 14,000 แห่ง รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Huawei, Lenovo, DJI และ Tencent มีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มากมาย เช่น Ipad คอมพิวเตอร์ มีอุตสาหกรรมหลักๆ 4 ด้าน คือ เทคโนโลยีขั้นสูง การเงิน โลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมด้านวัฒนธรรม การเดินทางภายในเมืองเซินเจิ้น สะดวกสบายด้วยรถไฟใต้ดิน และไม่ได้มีเพียงเทคโนโลยี แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวเช่นอุทยานซาฟารี รีสอร์ทริมทะเล หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดของที่นี่คือ Window of the World

เรียนที่ไหนดี? : เซินเจิ้นมีมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศจีนซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัย Tsinghua University, Peking University, the Chinese University of Hong Kong, Moscow State University and the Southern University of Science and Technology

 

4. หางโจว (Hangzhou) เมืองแนะนำสำหรับสายเที่ยว

มีมรดกทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างอาลีบาบา คอนเสิร์ตฮอลล์ สวนพฤกษศาสตร์หางโจว มีทะเลสาบซีหู ไร่ชา ได้ปั่นจักรยานชมเมือง ถ้าไปหางโจวต้องไปลองทาน Longjing shrimp กุ้งแม่น้ำปรุงรส สตรีทฟู้ด และอาหารทะเลสดที่แสนอร่อย

เรียนที่ไหนดี? : เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศจีนเช่น Zhejiang University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 4 ของประเทศในด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา และยังมีมหาวิทยาลัยอื่นๆอีกมากมาย

 

5. เฉิงตู (Chengdu) เมืองแนะนำสำหรับสายประหยัด ทำอาหารกินเอง

มหานครแห่งความผ่อนคลายมีกิจกรรมกลางแจ้งให้ทำมากมาย และยังเป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมชาจีน หมีแพนด้า หมาล่าหม้อไฟ อีกด้วย อาหารที่นี่ค่อนข้างอร่อยรสจัดถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก มีผลไม้ อาหารสดในตลาดที่ราคาถูกมากหากซื้อมาทำกินเอง แม้เมืองจะมีความเจริญสูงแต่ค่าครองชีพถูกมากๆ แถมบางเดือนยังมีหิมะโปรยปรายที่ชวนบรรยากาศดีสุดๆ คนไทยส่วนใหญ่จึงนิยมไปท่องเที่ยวลุยหิมะ เล่นสกี และไปดูหมีแพนด้า

เรียนที่ไหนดี? : มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศจีนเช่น Sichuan University, Chengdu University, and the Southwestern University of Finance and Economics.

 

เป็นยังไงกันบ้าง ได้เมืองที่ถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย หากน้องๆคนใดต้องการข้อมูลด้านเมืองในประเทศจีน มหาวิทยาลัยในประเทศจีน หรือปรึกษาด้านการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com