หน้าแรก » ข่าวสาร » เรียนต่อจีนในสาขา Flight attendant (แอร์โฮสเตส-สจ๊วต) อาชีพในฝันของหลายๆคนที่ Chengdu Aeronautic Polytechnic

เรียนต่อจีนในสาขา Flight attendant (แอร์โฮสเตส-สจ๊วต) อาชีพในฝันของหลายๆคนที่ Chengdu Aeronautic Polytechnic

แชร์หน้านี้ Line

ว่ากันว่าความฝันวัยเด็กของหลายๆคน ล้วนมีอาชีพใฝ่ฝันอยากมีอาชีพเป็นแอร์โฮสเตส นักบิน หรือสจ๊วต ผู้มีภาพลักษณ์และบุคลิคที่ดูดี รายได้สูง ทั้งยังได้เดินทางไปท่องโลกกว้างอีกด้วย วันนี้พี่ CASC สถาบันแนะแนวเรียนต่อประเทศจีนมีข้อมูลดีๆจากวิทยาลัย Chengdu Aeronautic Polytechnic และการเรียนต่อด้านการบินเพื่อสานความฝันของน้องๆ รับรองว่าได้ข้อมูลครบถ้วนแน่นอนค่ะ

 

ทำไมต้องที่วิทยาลัย Chengdu Aeronautic Polytechnic

วิทยาลัยการบิน Chengdu Aeronautic Polytechnic ตั้งอยู่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการในการฝึกอบรมความสามารถของผู้ประกอบการด้านการบิน ทั้งในระดับชาติไปจนถึงอุตสาหกรรมการบริการระดับไฮเอนด์ มหาวิทยาลัยมีจุดเด่นคือการพัฒนาพลเรือนด้านการบินเป็นหลัก มีฐานฝึกอบรมภายในวิทยาเขต มีห้องฝึกอบรมมากกว่า 10 ห้อง รวมถึงเครื่องบินโบอิ้ง 737 ห้องโดยสารจำลอง และระบบซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพ

จุดเด่นหลักๆของวิทยาลัยการบิน Chengdu Aeronautic Polytechnic

     - มีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมากมายสอนและให้คำแนะนำนักเรียน

     - มีระบบการสอนที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ อุปกรณ์ครบครัน มุ่งเน้นการเรียนแบบทันสมัย มากด้วยเทคโนโลยีที่ น่าสนใจ

     - นักศึกษาที่จบใหม่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานและนายจ้าง

 

สาขาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน Flight attendant

สาขาวิชาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นสาขาวิชาสำคัญในมณฑลเสฉวน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีอัตราการจ้างงานมากกว่า 98% อัตราการขึ้นเงินเดือน70% และอัตราการผ่านการฝึกอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคือ 99%

 

ลักษณะทางวิชาชีพ:

ฝึกฝนทฤษฎีพื้นฐานและความรู้เฉพาะทางที่จำเป็นสำหรับอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีคุณสมบัติพื้นฐาน ทักษะ และความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานจริงในด้านการขนส่งและการบริการ มีบุคลิกและจิตบริการที่ดี มีความสามารถทางวิชาชีพที่ครอบคลุม บุคลากรเทคนิคคุณภาพสูงที่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ส่วนใหญ่ทำงานในบริการผู้โดยสารบนเครื่องบินและตำแหน่งบริการระดับไฮเอนด์อื่นๆ

 

คณะในวิทยาลัย:

มีอาจารย์ให้คำปรึกษามืออาชีพ ทีมสอน และอาจารย์ประจำหลักสูตรจำนวนมากจาก Air China, Sichuan Airlines, Korean Air, Royal Netherlands บริษัทสายการบินที่มีประสบการณ์มากมายในองค์กร วิทยาลัย จ้างครูนอกเวลา 18 คนจากองค์กรต่างๆ

 

ระบบหลักสูตรเรียนอะไรบ้าง:

เนื้อหาการฝึกอบรมภายในและภายนอกห้องเรียนเพื่อปลูกฝังความรู้ทางวิชาชีพ ทักษะทางวิชาชีพขั้นพื้นฐาน ทักษะในการทำงานระดับมืออาชีพของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และจัดหลักสูตรพื้นฐานระดับมืออาชีพด้านการใช้งานอุปกรณ์บนเครื่องบิน การขนส่งผู้โดยสารด้านการบินพลเรือน การให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ การสร้างรูปร่างและการแสดงร่างกาย การพยาบาลบนเครื่องบิน การฝึกอบรมพิเศษสำหรับการขนส่งผู้โดยสารการบินพลเรือน ฯลฯ มีหลักสูตรเกี่ยวกับการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน การประยุกต์ใช้ภาษาบริการ จิตวิทยาการบริการ ฯลฯ และ มีหลักสูตรฝึกปฏิบัติอื่นๆ เช่น การฝึกติดตามผลและการฝึกปฏิบัติงานจริง

 

การฝึกอบรม:

มีสถานที่ฝึกอบรมในวิทยาเขต เช่น เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ห้องฝึกอบรมห้องโดยสารจำลอง การสร้างภาพลักษณ์อย่างมืออาชีพ งานศิลปะจากชาและต่างๆอีกมากมาย ทั้งนี้เรายังมีการร่วมมือกับ Air China Southwest Company, Sichuan Airlines, China Southern Airlines , การรถไฟเฉิงตู มีการจัดตั้งฐานปฏิบัติงานนอกวิทยาเขต 29 แห่งโดยความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น แผนกขนส่งผู้โดยสารของสำนักงาน โรงแรมจินเจียง และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

 

ลักษณะการจ้างงาน:

ผู้สำเร็จการศึกษาจากสาขาวิชานี้สามารถทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางอากาศ พนักงานแนวหน้า และผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมบริการระดับไฮเอนด์ (อสังหาริมทรัพย์ การค้ารถยนต์ ฯลฯ)

 

วิสาหกิจสหกรณ์รายใหญ่ที่ร่วมมือได้แก่ :

Air China, Shenzhen Smartcom Business (Huawei), Sichuan Airlines, China Southern Airlines Group, China Eastern Airlines Group , Hainan Airlines Holding Co., Ltd., Chengdu Airlines Co., Ltd. Company, Xiamen Airlines, Tibet Airlines, Shenzhen Airlines, Shanghai Juneyao Airlines, China Airlines เป็นต้น

 

มีชั้นเรียนที่ปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับองค์กร:

หนึ่งในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยที่ Air China มอบหมายให้ฝึกอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน มีการสอน 2-3 คลาสเรียนในทุกปี ปีพ.ศ. 2555 การฝึกคลาส Order จึงเริ่มขึ้น และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจำนวนหน่วยงานที่ว่าจ้างจากแอร์ ไชน่า มีมากถึง 90 ทางสายการบินได้ร่วมมือกับสายการบินเสฉวนแอร์ไลน์เพื่อดำเนินการโรงเรียน และสอน 1-3 คลาสเรียนทุกปี และในปี 2562 เสฉวนแอร์ไลน์เปิดคลาสบริการภาคพื้นดินและยืนยันการจ้างงานจากทางโรงเรียนในครั้งเดียวถึง 189 คน

 

เงื่อนไขของผู้สมัคร

(1) บุคลิกภาพดี ควบคุมสีหน้าและอารมณ์ได้ดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีน้ำเสียงที่ไพเราะ และรักในงานบริการ

(2) ไม่มีแผลเป็นที่เห็นได้ชัดเจน ไม่มีรอยสัก ไม่มีโรคติดต่อ และการทดสอบการทำงานของตับต้องเป็นปกติ

(3) เพศหญิง ส่วนสูง 163 ซม. ขึ้นไป เพศชาย ส่วนสูงเกิน 173 ซม.ขึ้นไป

(4) น้ำหนัก (กก.) = ส่วนสูง - 110 เพศหญิงสามารถขาดเกินได้ไม่เกิน 10% และเพศชายขาดเกินได้ไม่เกิน 15% อัตราส่วนน้ำหนักและส่วนสูงควรอยู่ในระดับปานกลาง

(5) สายตาสั้นไม่เกิน -4.7, ไม่ตาบอดสี, รับกลิ่นได้ปกติ, การได้ยินปกติภายใน 5 เมตร

(6) เชี่ยวชาญภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษ

(หมายเหตุ: จะมีการฝึกอบรมแบบเร่งรัดหลังจากได้รับการเข้าเรียน)

 

ภาพรวมข้อมูลหลักสูตร

วันที่เริ่มเรียน : 1 กันยายน 2566

ระดับการศึกษา: อนุปริญญา (เทียบได้กับปวส.)

ระยะเวลาศึกษา: 3 ปี

ภาษาในการเรียนการสอน : หลักสูตรภาษาจีน

ค่าเทอม: 14,000 หยวน/ปี

ทุนการศึกษา: มีทุนให้ยื่นสูงสุดถึง 3 ประเภทดังนี้

กรณีที่มี HSK4 >180 คะแนนขึ้นไปยื่นสมัครเรียน

1.ทุนครอบคลุม ยกเว้นค่าเทอม 100% 3 ปี จนเรียนจบหลักสูตร

2.ยกเว้นค่าเทอม100 % 3 ปี + เงินเดือน 1,400 หยวน (จำนวน 10 เดือน/ปี)

กรณีไม่มี HSK ก็สามารถสมัครได้

3.โครงการทุน 1+2 ปี (ทุกสาขา) สำหรับอนุปริญญา มีทุนให้เลือกยื่น 2 แบบ

· ยกเว้นค่าเทอม 100% 3 ปี จนเรียนจบหลักสูตร

· ยกเว้นค่าเทอม100 % 3 ปี + เงินเดือน 1,400 หยวน (จำนวน 10 เดือน/ปี)

หมดเขตรับสมัครทุน: 31 สิงหาคม 2565

โควต้าจำกัดรับเพียง 20 คนเท่านั้น

รับอายุ 18 - 30 ปี

 

เรียกได้ว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากๆ อ่านจบแล้วพี่ CASC อยากสมัครเองเลย เพราะวิทยาลัยมีข้อดีและจุดเด่นเยอะมาก หากน้องๆคนใดสนใจอยากเรียนสาขานี้สามารถทักมาสอบถามพี่แนะแนวเพิ่มเติมได้เลยนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com