หน้าแรก » ข่าวสาร » 10 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่ Sustech ม.จีนทรงคุณค่า

10 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่ Sustech ม.จีนทรงคุณค่า

แชร์หน้านี้ Line

สวัสดีค่าาา วันนี้พี่ CASC มีมหาวิทยาลัยที่ควรค่าในการไปเรียนต่อจีนมาแนะนำน้องๆ ชื่อของที่นี้ก็คือ “Southern University of Science and Technology” (SUSTech) ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในจีน และได้รับการยอมรับทั่วโลก ว่าแล้วก็ไปดูเหตุผลดีๆที่เราควรไปเรียนที่ Sustech กันเลยค่ะ!

 

1.  ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

ปัจจุบัน SUSTech อยู่ในอันดับที่ 250-300 ในการจัดอันดับทั่วโลกและอันดับสูงขึ้นเรื่อยๆ สถาบันจัดอันดับทางด้านการศึกษาTimes Higher Education กล่าวว่า SUSTech เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 อันดับแรกในจีน และ QS ก็กล่าวว่า SUSTech เป็นมหาวิทยาลัยรุ่นเยาว์ที่ดีที่สุดในจีน 

2.  มีทุนการศึกษาให้นักศึกษาต่างชาติ

SUSTech มอบทุนการศึกษาเต็มจำนวนสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียนต่างชาติ โดยจะครอบคลุมทั้ง ค่าเล่าเรียน ค่าประกัน การตรวจสุขภาพ ใบอนุญาตมีถิ่นที่อยู่ ค่าครองชีพ และค่าที่พักเลยทีเดียว

3.  มหาวิทยาลัยพูดภาษาอังกฤษ

ในมุมของนักเรียนต่างชาติ การย้ายไปเรียนที่ต่างถิ่นและการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมจีนและภาษาจีนอาจเป็นเรื่องยาก แต่ที่ SUSTech น้องๆที่พูดภาษาจีนไม่คล่องจะสามารถปรับตัวได้ง่ายขึ้น เพราะภาษาอังกฤษถูกใช้เป็นสื่อกลางในการสอนในทุกหลักสูตร ( ถึงอย่างนั้นนักเรียนต่างชาติทุกคนจะได้เรียนภาษาจีนกลางและวัฒนธรรมจีนเพื่อช่วยในการปรับตัวอีกด้วย )

4.  มีประสบการณ์ทางวิชาการ

หลักสูตรระดับปริญญา เป็นการศึกษารูปแบบ 2+2 โมเดลนี้ประกอบด้วยการเรียนหลักสูตรพื้นฐานและการศึกษาทั่วไปในปีการศึกษาที่ 1 และปีที่ 2 จากนั้นในปีการศึกษาที่ 3 ที่นักศึกษาจะเลือกวิชาเอกตามจุดแข็งของตน นอกจากการทำงานในรายวิชาแล้ว นักศึกษาจะสามารถศึกษางานวิจัยตามสาขาวิชาได้มากมายและยังสามารถมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยเชิงปฏิบัติได้อีกด้วยค่ะ

5.  มีความร่วมมือระดับนานาชาติมากที่สุดของจีน

สิ่งที่ทำให้ SUSTech แตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในจีนคือ คณะที่มีคุณภาพและความสามารถในการยอมรับจากสากล และการวิจัยเชิงวิชาการที่ SUSTech ได้มีความร่วมมือระดับนานาชาติมากที่สุดในจีน โดยมีคณาจารย์มาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

6.  วิทยาเขตและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย

วิทยาเขตของ SUSTech คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีวิทยาลัยที่งดงามและที่อยู่อาศัยให้เลือกทั้งวิวทะเลสาบหรือวิวภูเขา และมีสโมสรที่ดำเนินกิจการโดยนักศึกษามากกว่า 100 แห่งที่ครอบคลุมด้านกีฬา วิชาการ การเต้นรำ การประกอบการ ศิลปะการป้องกันตัว ห้องวิจัยทางวิทยาศาสตร์ 

7.  ความร่วมมือระหว่างประเทศ 

เนื่องจาก  SUSTech มีความเป็นสากลสูง และมอบโอกาสที่ดีสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวิชาการในสถาบันพันธมิตรที่มีชื่อเสียงทั่วโลกจากหลากหลายประเทศ และช่วยให้นักศึกษาต่างชาติเรียนรู้ในฐานะนักวิชาการ นักประดิษฐ์ และผู้ประกอบการรุ่นต่อไป 

8.  การปฏิรูปและนวัตกรรม ภารกิจของ SUSTech

SUSTech มุ่งมั่นในการปฏิรูปการศึกษาระดับอุดมศึกษาของจีนและก้าวขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยระดับนานาชาติชั้นนำ และทำให้ก้าวของการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาเหนือกว่าสถาบันทั่วไป

9.  ตั้งอยู่ในเซินเจิ้นและบริเวณอ่าวมหานคร

แม้จะตั้งอยู่ในศูนย์กลางเทคโนโลยีที่นำนวัตกรรมของเซินเจิ้น วิทยาเขตของ SUSTech เองก็ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาให้ความสงบสำหรับนักศึกษาได้อย่างดี 

10.  ดาวรุ่งแห่งอนาคตของการศึกษาระดับอุดมศึกษาของจีน

SUSTech ได้รับการจัดอันดับโดย Nature Index Rising Stars ให้เป็นสถาบันที่เติบโตเร็วเป็นอันดับ 3 ของโลก และตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการวิจัยและนวัตกรรม

 

นอกจากนี้ SUSTech ยังเน้นหลักสูตร แกนกลางของ STEM (การเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ) พร้อมกับวิชาเลือกในสาขาสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และธุรกิจ เรียกได้ว่าควรค่าในการพิจารณาเพื่อเรียนต่อสุดๆเลย น้องๆสามารถสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อจีนกับพี่ CASC ได้เลยนะคะ รับรองว่าได้สาขาที่เหมาะสมและถูกใจแน่นอนค่ะ! 

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter :  casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com