หน้าแรก » ข่าวสาร » 5 ข้อควรระวังเมื่ออยากสมัครเข้ามหาวิทยาลัยจีน

5 ข้อควรระวังเมื่ออยากสมัครเข้ามหาวิทยาลัยจีน

แชร์หน้านี้ Line

          การสมัครเข้ามหาวิทยาลัยเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความละเอียดรอบรอบสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อน้องๆต้องการศึกษาต่อที่จีน ซึ่งเป็นเป้าหมายของนักเรียนทั่วโลก เนื่องจากจีนจึงเป็นจุดหมายปลายที่น่าสนใจมากสำหรับนักศึกษาต่างชาติ วันนี้พี่ CASC จึงมีข้อควรระวังมาฝากน้องๆ เพื่อช่วยให้น้องเลี่ยงข้อผิดพลาด และมีโอกาสในติดการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นค่ะะ ^-^

1. อย่าละเลยวันปิดรับสมัคร

          ให้น้องๆเช็คกำหนดช่วงเวลาในการเปิดรับสมัคร ผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยที่ต้องการสมัคร อย่าลืมจดกำหนดเวลาสำหรับมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งที่ต้องการสมัคร และส่งเอกสารการสมัครล่วงหน้ารีบสมัครเพื่อให้โอกาสเพิ่มขึ้น สมัครก่อนได้ก่อนน้า

2. อย่ามองข้ามการทดสอบความสามารถทางภาษา

          มหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศจีน มีการกำหนดเกณฑ์ความสามารถทางภาษาให้กับนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งน้องต้องแสดงความสามารถทางภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษ ขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่สมัคร เช่น หากสมัครหลักสูตรภาคจีน จะต้องใช้คะแนน HSK หรือหากสมัครหลักสูตรภาคอินเตอร์ จะต้องใช้คะแนน IELTS/TOEFL อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมในการสอบ และทดสอบความสามารถทางภาษาก่อนสมัครเรียนนะคะ

3. ตรวจเช็คความถูกต้องของเอกสาร

          น้องๆต้องตรวจสอบเอกสารให้ถี่ถ้วนเพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารการสมัครทั้งหมด เช่น ใบรับรองผลการเรียน ใบจบการศึกษา จดหมายรับรองจากคุณครู และจดหมายแนะนำตัว มีความถูกต้อง สมบูรณ์ ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง และปฏิบัติตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกำหนดเกี่ยวกับการยื่นเอกสาร เช่น การแปล และการรับรองเอกสาร

4. การเตรียมจดหมายแนะนำตัวคือสิ่งสำคัญ

          จดหมายแนะนำตัวของน้องๆเป็นโอกาสในการสร้างความประทับใจแรก แสดงถึงจุดแข็ง เป้าหมาย และแรงจูงใจของน้อง ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องให้เวลาในการเขียนเอกสารด้วยความตั้งใจ เพราะการสร้างเรียงความที่น่าสนใจ การใช้ภาษาที่สวยงามและเหมาะสม จะสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในความต้องการที่จะเข้าสาขา-มหาวิทยาลัยที่น้องเลือก อย่าลืมแก้ไขและตรวจทานข้อความในจดหมายด้วยน้าาา

5. อย่ามองข้ามโอกาสในการได้รับทุนการศึกษา

          มหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศจีน มีทุนการศึกษาในการสนับสนุนทางการเงินที่หลากหลายสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นทุนรัฐบาลจีน ทุนมณฑล-เมือง หรือทุนมหาวิทยาลัยนั้นๆ อย่ามองข้ามโอกาส และให้ความสำคัญกับเกณฑ์คุณสมบัติและกำหนดเวลารับสมัครน้า เพื่อแบ่งเบาภาระทางการเงินในการเรียนต่อ นอกจากนี้การได้รับทุนยังช่วยเสริมโปรไฟล์ของเราอีกด้วย อย่าลืมค้นคว้าและสมัครทุนการศึกษาตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ

สมัครมหาวิทยาลัย ผ่าน CASC

          เพราะสถาบัน CASC เป็นตัวแทนชั้นนำของประเทศไทย ในการนำนักเรียนในไทยเดินทางไปศึกษาต่อจีน ซึ่งมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา แนะแนวสำหรับน้องๆที่มีความต้องการจะไปศึกษาต่อในประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินขั้นตอนการสมัครด้วยความตั้งใจ ระมัดระวัง โดยคำนึงถึงข้อผิดพลาด น้องๆจะสามารถลดความซับซ้อนในการสมัครไปได้มากเลยค่ะ

          หากน้องๆคนใดสนใจสมัครเรียนต่อในมหาวิทยาลัยจีน หรือต้องการข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com