หน้าแรก » ข่าวสาร » 5 เหตุผลที่เราควรสอบวัดระดับภาษาจีน HSK

5 เหตุผลที่เราควรสอบวัดระดับภาษาจีน HSK

แชร์หน้านี้ Line

ใครที่มีแพลนในการเรียนต่อที่จีน ใช้ชีวิตที่จีน หรือแม้แต่อยากไปเมืองจีนเพื่อตามรอยศิลปินที่ชื่นชอบ คงเคยได้ยินการสอบวัดระดับภาษาจีน ที่เรียกว่า “HSK” ใช่ไหมคะ วันนี้พี่ CASCได้รวบรวมข้อมูล ผลประโยชน์และเหตุผลที่เราควรไปสอบวัดระดับภาษาจีน เนื่องจากมีสิ่งดีๆรอเราเพียบเลยค่ะ หากเรามีคะแนนสอบ HSK ดียังไงไปดูกันเลยค่า

1.เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ในปัจจุบันนี้ การรู้ภาษาจีนทำให้มีชัยไปกว่าครึ่งเลย เพราะบริษัทจีนเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นด้านการขนส่ง ด้านการผลิตอุปกรณ์ไอที ด้านช็อปปิ้งการค้าออนไลน์ หากเราพูดและเขียนภาษาจีนได้ บริษัทที่เป็นพันธมิตรของเราก็จะมีความเชื่อมั่นมากขึ้น สามารถขยายธุรกิจได้ ปัจจุบันนี้ผู้คนนิยมผันตัวมาเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่กันค่อนข้างเยอะเลย การรู้วิธีสื่อสารและเขียนภาษาจีนจะดึงดูดลูกค้า และหุ้นส่วนนั่นเองค่ะ

2.เพิ่มโอกาสการทำงานในบริษัทของจีน

การมีผลสอบวัดระดับภาษาจีน HSK จะช่วยเพิ่มคุณสมบัติของเราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และทำให้ได้เปรียบมากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ ทำให้บริษัทเชื่อมั่นในตัวเราว่าเราสามารถพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานชาวจีนและหุ้นส่วนทางธุรกิจได้ นอกจากนี้ที่ประเทศจีน บริษัทของจีนหลายแห่งกำลังมองหาชาวต่างชาติจำนวนมากเพื่อจ้างงานอีกด้วย

3.เพิ่มโอกาสการตอบรับเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยของจีน

น้องๆคนไหนที่กำลังวางแผนที่จะเรียนต่อในประเทศจีนหรือศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น การทดสอบ HSK เป็นการสอบที่สำคัญ การที่มหาวิทยาลัยจะรับเราเข้าเรียนได้นั้น ทางมหาวิทยาลัยจะต้องมั่นใจว่าเราจะสามารถเรียนรู้เข้าใจสื่อสารกับอาจารย์หรือเพื่อร่วมห้องได้ และมีระดับความรู้ของภาษาจีนตามเกณฑ์ที่กำหนด

4.เพิ่มโอกาสในการได้รับทุนภาษาจีน

หากเราต้องการได้รับทุนเพื่อไปเรียนต่อจีน แน่นอนว่าการสมัครทุนจะมีเงื่อนไขการทดสอบทางภาษาจีนอยู่ด้วย เนื่องจากรัฐบาลจีนจัดตั้งทุนการศึกษาที่ได้ครอบคลุมจำนวนสูงๆเช่นทุนยกเว้นค่าเทอม ค่าหอ ค่าครองชีพ เพื่อนักเรียนที่เรียนดีและมีความสามารถทางภาษาจีน การผ่าน HSK ด้วยคะแนนที่ดีแสดงว่าเรามีความสามารถทางภาษาจีนและความสนใจในจีน และสิ่งนี้จะเพิ่มโอกาสในการได้รับทุนการศึกษา

5. เรียนภาษาจีนเพื่อการพัฒนาตนเอง

ในขณะที่โลกเชื่อมต่อถึงกันได้ทั่วทุกมุมโลก ความชำนาญในภาษาอื่น ๆ ได้กลายเป็นทักษะที่จำเป็นในการสื่อสารกับเพื่อนต่างชาติ การผ่าน HSK จะทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับชาวจีน เข้าใจภาษา วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ของพวกเขา เป็นโอกาสอันดีที่จะมีเพื่อนคนจีนที่และสัมผัสกับมิตรภาพใหม่ๆ

น้องๆรู้ไหมว่าการฝึกภาษาจีนยังเป็นการพัฒนาสมองที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย การเรียนรู้ภาษาจีนมีประโยชน์มากมายจริงๆค่ะ พี่ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังวางแผนอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ HSK นะคะ หากน้องๆคนใดสนใจเรียนต่อจีน และต้องการข้อมูลหรือปรึกษาด้านการเรียนต่อเพิ่มเติม สามารถติดต่อพี่ CASC ได้เลยนะคะ

มีการแปลบทความเพิ่มเติมจาก https://www.china-admissions.com/blog/top-reasons-to-take-hsk-chinese-proficiency-test

 

ช่องทางการติดต่อ

โทรศัพท์ : 02-113-1119

Line Official : @casc

Facebook : เรียนต่อจีน และไต้หวันกับ CASC

Tiktok : casc_th

Instagram : casc_abroad

Twitter : casc_abroad

website : www.casc.in.th , www.123tochina.com